Thói Quen Giúp Bạn Kiếm Tiền Nhanh Chóng

Có rất nhiều thói quen giúp bạn kiếm tiền nhanh chóng mà vẫn đảm bảo thời gian dành cho gia đình hay phục vụ nhu cầu bản thân. Chúng tôi đã tổng hợp một số thói quen mà đa số những người thành đạt đều sở hữu nhằm tạo ra thành công và chỗ đứng riêng cho bản thân trong xã hội. Hãy cùng tham khảo qua bài viết sau nhé.
Cho đi
Thói quen giúp bạn kiếm tiền nhanh chóng nhất
Những người có tài năng đích thực là người sở hữu tầm ảnh hưởng đến xã hội và có khả năng xáo trộn thị trường. Họ là người hiểu rằng càng cho đi bao nhiêu thì các điều tốt đẹp sẽ tới với họ bấy nhiêu.
Đóng góp của bạn sẽ đem lại sự giàu có cho cả cộng đồng mà bạn đang sống, nó có ích lợi cho mọi người sống trong nó. Mục đích là phát triển thành một go-giver: thay vì kẻ ích kỷ, chỉ biết lợi ích của bản thân thì hãy sẻ chia đến những người xung quanh.
Việc đóng góp cho cuộc sống của mọi người xung quanh cũng là một sự đầu tư cho hạnh phúc bền lâu của bạn. Khi bạn tình nguyện cho đi hoặc ủng hộ vật chất cho những khó khăn của xã hội mà bạn thực thụ quan tâm, bạn sẽ cảm nhận được niềm vui và mục đích sống.
Bắt tiền làm việc cho bạn
Jim Rohn có một câu nói rất hay: “Người nghèo chi tiêu thoải mái rồi tiết kiệm những đồng sót lại. Người giàu tiết kiệm rồi mới tiêu”. Bạn cũng cần phải có những hiểu biết về nguồn vốn và kế hoạch đầu tư, điều chỉnh giá cả nếu như muốn bắt tiền làm việc cho bạn.

Những người giàu có là các nhà đầu tư tài ba. Họ biết chìa khóa để làm cho tiền của họ liên tiếp tạo ra một kế hoạch đầu tư để phục vụ sự giàu có. Kế hoạch này nên bao gồm những khoản trả tiền thường xuyên vào 1 quỹ tương hỗ, 1 tài khoản đàm phán và các tài khoản hưu trí.
Hiển nhiên nó đòi hỏi bạn phải thường xuyên tính toán các rủi ro khi mà cân đo đong đếm về an toàn tài chính dài lâu. Do đó bạn nên bỏ ra 10% quỹ này để dành cho những khi gặp khó khăn, giả dụ một chương trình tiết kiệm tự động rút 10% hàng tháng từ mục đích khác.
Thu nhập của người giàu thường gồm cả những khoản đầu tư. Đây là số tiền bạn đầu tư vào việc tạo ra một doanh nghiệp, chẳng hạn như phát triển kinh doanh, sản xuất sản phẩm, tiếp thị và bán các nhà sản xuất của bạn hoặc đầu tư vào những công trình khác.
Một biện pháp thắt chặt tiêu pha là trước lúc mua gì, hãy xác định đây là thứ bạn ‘cần’ hay là ‘muốn’. Nhóm “cần” bao gồm những thứ mà không sở hữu nó, cuộc sống của bạn bị mất cân bằng: cơm ăn, áo mặc, y tế, …. Khi mà chúng ta thường có thiên hướng chi tiền vào những thứ ta muốn thì người biết ranh giới 2 khái niệm này  sẽ sở hữu được khoản tiết kiệm đáng kể và không bao giờ phải nợ.

Tiêu ít hơn là kiếm được

Sống tiết kiệm là chìa khoá gây dựng và duy trì sự phát triển, hiển nhiên cũng giảm thiểu được cả các khoản nợ nần. Nhiều người thành công về tiền bạc tiêu dùng có những luật lệ riêng như 70/30 mang ý nghĩa là 30% thu nhập dành cho tiết kiệm, đầu tư và làm từ thiện bất kể mức lương cao hay thấp. Điều khó khăn là học phương pháp chi tiêu đúng 70% lương sau thuế cho mọi khoản.
Thói quen giúp bạn kiếm tiền của người thành công

Các nhà triệu phú luôn hiểu rằng tiêu ít hơn số tiền kiếm được sẽ cho bạn nhiều cơ hội hơn. Bạn sẽ sở hữu tiền để đầu tư, tiết kiệm hay cao cả hơn là ủng hộ cho những quỹ từ thiện. Mà tốt nhất là làm cả ba điều này.
Tư duy tiền bạc này đòi hỏi bạn phải kiểm soát, đưa ra 1 hạn mức ăn tiêu và đặc biệt là duy trì nó. Bạn cần phải học phương pháp tiết kiệm và giữ chặt tiền trong túi. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể phải tìm những đồ “cũ người mới ta” như xe cộ hay ăn cơm nhà hơn là ra hàng quán ăn uống sang trọng.

Sở hữu hơn một nguồn thu nhập
Rất khó để với tự do tài chính nếu như bạn chỉ sở hữu một nguồn thu nhập duy nhất. Chẳng may một mai doanh nghiệp cắt giảm biên chế và bạn trở thành kẻ thất nghiệp, bạn sẽ phải điên cuồng lao vào vòng quay xin việc và nhìn khoản tiết kiệm ngày một vơi đi hoặc tệ hơn là ngập trong những khoản nợ nần.
Vậy làm thế nào để sở hữu nhiều hơn một nguồn thu nhập?
Khách quan mà nói, việc hào phóng cho đi những giá trị mình nhận được có vẻ phản bác lại với suy nghĩ tiết kiệm, nhưng nó bản tính lại là một mối đầu tư quan trọng. Cho đi là một phương pháp bạn kết nối cộng đồng và trở thành một phần của thứ lớn hơn: các điều tốt đẹp.
Người giàu sẽ chăm chú vào việc gặt hái nguồn thu để mang chỗ dựa nếu một trong các khoản thu bị cắt đứt. Còn khi mọi thứ thành công, tài khoản kiết kiệm và những khoản đầu tư của bạn cũng ngày một lớn hơn
Sẽ thích hơn nếu bạn có thể chia nhỏ và tạo những việc kinh doanh khác nhau cho niềm đam mê của mình. Khi đeo đuổi thứ mình thích, bạn sẽ kiên quyết và bền bỉ theo đuổi nó tới ngày thành công.
Bạn có thể tạo thu nhập bị động cho bản thân từ tiền cho thuê nhà, thuê phòng, lợi tức chứng khoán hoặc lãi ngân hàng.
Kiếm tiền từ đam mê hay sở thích cũng là một cách. Nếu bạn đã học Yoga nhiều năm và tự tin với khả năng của mình thì làm giáo viên dạy yoga cũng đem lại một nguồn thu đáng kể. Hay bạn thích công nghệ nhưng lại không muốn bỏ công tác ổn định bây giờ thì bạn có thể kiếm thêm từ việc làm cho freelancer trong lĩnh vực IT.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

"Chưa Cuối Tháng Đã Hết Tiền" | Mách Bạn Cách Thoát Bẫy

Vay Thế Chấp Đất | Sự Lựa Chọn Tài Chính Thông Minh

Vay Tín Chấp Theo Lương | Giải Pháp Tài Chính Dành Cho Bạn