Kinh doanh Online – Xu hướng kinh doanh hiện đại.
Kinh doanh online đang
là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Bạn sẽ tự đứng ra làm chủ cửa
hàng của mình, kinh doanh online không cần đăng ký giấy phép kinh doanh nên có
thể dễ dàng tiếp cận. Bạn có thể kinh doanh bất cứ mặt hàng nào bạn cảm thấy có
thể kiếm lời. Tuy nhiên, vẫn có nhiều bạn trẻ thất bại trong việc kinh doanh. Vậy
làm sao để có thể thành công, hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi
nhé.
kinh doanh online |
Hãy nghiên cứu và khảo sát thị trường.
Trước khi lựa chọn bất
kì mặt hàng kinh doanh nào, bạn phải tìm hiểu xem sự phổ biến của sản phẩm đó
trên thị trường đang ra sao, sản phẩm đó có được nhiều người biết tới không và
sản phẩm đó liệu có thể thu hút được người sử dụng hay không? Việc tùy tiện lựa
chọn sản phẩm vì chỉ đơn giản là bạn thích sẽ rất đến nhiều hệ quả xấu như: Sản
phẩm đó trên thị trường không ai biết đến, sản phẩm đó rất kén người dùng, sản
phẩm đó đã có quá nhiều người kinh doanh, sản phẩm đó đã trở nên bão hòa… Việc
không nghiên cứu và khảo sát trước thị trường trước khi kinh doanh dễ dẫn đến
thất bại.
Ngoài ra, việc nghiên
cứu khách hàng cũng là điều nên làm. Bạn nên tìm hiểu về đối tượng khách hàng của
bạn đang có nhu cầu sử dụng những sản phẩm nào? Ví dụ đối tượng khách hàng của
bạn trong độ tuổi sinh viên từ 18 tới 22 tuổi, mặt hàng mà những người trong độ
tuổi này thường là quần áo, đồ ăn vặt, trà sữa, mỹ phẩm giá rẻ,… Sau đó hãy tìm
hiểu xem mặt hàng bạn định kinh doanh đã phổ biến trên thị trường hay chưa và
đưa ra các chiến thuật kinh doanh hợp lý.
Hãy tìm hiểu thị trường |
Hãy chọn sản phẩm kinh doanh một cách khôn ngoan.
Sau khi đã tiên hành
bước khảo sát thị trường, tiếp theo sẽ là lựa chọn mặt hàng kinh doanh. Thường
thị những sản phẩm không bán đại trà trên thị trường đều được coi là có sự độc
đáo. Tuy nhiên hãy cân nhắc về đối tượng khách hàng của mình. Với những sản phẩm
không đại trà thường rất kén người sử dụng, ví dụ như đá phong thủy, bạn không
thể bán chúng cho những người có thu nhập thấp hay trung bình thấp vì giá trị của
chúng khá đắt so với mức tiêu dùng. Bạn cũng không thể bán những bức tranh cho
một người không thích nghệ thuật được.
Nói như trên, không đồng
nghĩa với việc những sản phẩm được bán đại trà trên mạng là bạn không thể kinh
doanh chúng. Ví dụ như ốp điện thoại chẳng hạn, hiện nay có rất nhiều người
kinh doanh mặt hàng này với nhiều mẫu mã và giá cả khác nhau. Người dùng
smartphone ngày càng tăng, không những vậy tuổi thọ của một chiếc ốp thường rơi
vào từ 3 đến 5 tháng nên nhu cầu sử dụng mặt hàng này là rất lớn. Bạn hoàn toàn
có thể đánh vào thị trường ốp điện thoại với những chiến thuật về mẫu mã sản phẩm,
chăm sóc khách hàng hay thậm chí là cả về giá.
Cạnh tranh về giá, vừa có lợi, vừa có
hại.
Tại sao lại nói cạnh
tranh về giá lại vừa có lợi lại vừa có hại. Trong những ngày đầu kinh doanh, việc
bán cùng một sản phẩm nhưng cửa hàng của bạn rẻ hơn các nơi khác từ 10 đến 20%
chính là chiến lược thu hút khách một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, việc cạnh
tranh về giá này chỉ có thể sử dụng trong thời gian ngắn, vì càng ngày việc
kinh doanh của bạn càng mở rộng, bạn không thể duy trì quá lâu việc cạnh tranh
về giá vì như thế chi phí cho mở rộng kinh doanh của bạn sẽ không đủ. Kinh doanh
online là một quá trình kinh doanh lâu dài, nếu bạn không có chiến thuật nào
khác để thay đổi thì sẽ rất dễ dẫn tới thất bại.
Một chiến thuật nhỏ
cho bạn, khi không thể duy trì chiến thuật cạnh tranh về giá, hãy sử dụng chiến
thuật về hậu mãi, khuyến mãi, khuyến mại hợp lý để tự làm mới mình. Ví dụ, bạn
kinh doanh phụ kiện điện thoại, bạn có thể mở chương trình mua ốp điện thoại sẽ
được dán cường lực miễn phí, hay bán các sản phẩm của mình dưới dạng combo giúp
cho khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn. Với chiến thuật đó, bạn hoàn toàn có
thể thu hút được sự quan tâm của khách hàng tới cửa hàng của bạn.
hãy linh hoạt trong kinh doanh |
Hãy có câu chuyện của riêng mình.
Với một concept thu
hút người nghe, bạn hoàn toàn có thể tăng độ uy tín của cửa hàng mình. Có rất
nhiều slogan của các cửa hàng online khiến khách hàng muốn tới mua như Táo Xanh
– Mua Sự Tin Tưởng, LIME shop thời trang của bạn,… Ngoài ra, khi bán hàng
online, khách hàng thường không muốn nghe những lời tư vấn theo kịch bản cho
trước, họ rất muốn được trò chuyện với người bán và họ sẵn sàng mua nhiều hơn
những thứ họ cần nếu nghe được một câu chuyện hay.
Các cửa hàng bán đồ ăn
vặt online thường áp dụng cách này. Ví dụ bạn chỉ quan tâm đến món thịt trâu
gác bếp và chỉ có ý định mua nó. Nhưng sau khi được nghe câu chuyện hấp dẫn của
cô bán hàng tâm lý rằng món ăn sẽ ngon hơn nếu như dùng với đồ tráng miệng là
cóc ngâm hay một số loại đồ ăn vặt khác thì bạn sẽ sẵn sàng mua thêm những món
ăn kèm đó cùng với món thịt trâu gác bếp.
Kinh doanh cũng là một
nghệ thuật. Để có thể kinh doanh thành công bạn nên có những bước đi rõ ràng.
Hãy nhớ rằng sự tồn tại dựa hoàn toàn vào sự độc đào của bạn. Trên đây là chia
sẻ của chúng tôi về kinh doanh online, hy vọng bài viết trên đã mang lại cho bạn
những kiến thức cơ bản giúp bạn có thể thực hiện được ước mơ kinh doanh của
mình.
Nhận xét
Đăng nhận xét