Kinh doanh Online – Xu hướng kinh doanh hiện đại.


Kinh doanh online đang là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Bạn sẽ tự đứng ra làm chủ cửa hàng của mình, kinh doanh online không cần đăng ký giấy phép kinh doanh nên có thể dễ dàng tiếp cận. Bạn có thể kinh doanh bất cứ mặt hàng nào bạn cảm thấy có thể kiếm lời. Tuy nhiên, vẫn có nhiều bạn trẻ thất bại trong việc kinh doanh. Vậy làm sao để có thể thành công, hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.
kinh-doanh-online
kinh doanh online

Hãy nghiên cứu và khảo sát thị trường.

Trước khi lựa chọn bất kì mặt hàng kinh doanh nào, bạn phải tìm hiểu xem sự phổ biến của sản phẩm đó trên thị trường đang ra sao, sản phẩm đó có được nhiều người biết tới không và sản phẩm đó liệu có thể thu hút được người sử dụng hay không? Việc tùy tiện lựa chọn sản phẩm vì chỉ đơn giản là bạn thích sẽ rất đến nhiều hệ quả xấu như: Sản phẩm đó trên thị trường không ai biết đến, sản phẩm đó rất kén người dùng, sản phẩm đó đã có quá nhiều người kinh doanh, sản phẩm đó đã trở nên bão hòa… Việc không nghiên cứu và khảo sát trước thị trường trước khi kinh doanh dễ dẫn đến thất bại.

Ngoài ra, việc nghiên cứu khách hàng cũng là điều nên làm. Bạn nên tìm hiểu về đối tượng khách hàng của bạn đang có nhu cầu sử dụng những sản phẩm nào? Ví dụ đối tượng khách hàng của bạn trong độ tuổi sinh viên từ 18 tới 22 tuổi, mặt hàng mà những người trong độ tuổi này thường là quần áo, đồ ăn vặt, trà sữa, mỹ phẩm giá rẻ,… Sau đó hãy tìm hiểu xem mặt hàng bạn định kinh doanh đã phổ biến trên thị trường hay chưa và đưa ra các chiến thuật kinh doanh hợp lý.
hay-tim-hieu-thi-truong
Hãy tìm hiểu thị trường

Hãy chọn sản phẩm kinh doanh một cách khôn ngoan.

Sau khi đã tiên hành bước khảo sát thị trường, tiếp theo sẽ là lựa chọn mặt hàng kinh doanh. Thường thị những sản phẩm không bán đại trà trên thị trường đều được coi là có sự độc đáo. Tuy nhiên hãy cân nhắc về đối tượng khách hàng của mình. Với những sản phẩm không đại trà thường rất kén người sử dụng, ví dụ như đá phong thủy, bạn không thể bán chúng cho những người có thu nhập thấp hay trung bình thấp vì giá trị của chúng khá đắt so với mức tiêu dùng. Bạn cũng không thể bán những bức tranh cho một người không thích nghệ thuật được.

Nói như trên, không đồng nghĩa với việc những sản phẩm được bán đại trà trên mạng là bạn không thể kinh doanh chúng. Ví dụ như ốp điện thoại chẳng hạn, hiện nay có rất nhiều người kinh doanh mặt hàng này với nhiều mẫu mã và giá cả khác nhau. Người dùng smartphone ngày càng tăng, không những vậy tuổi thọ của một chiếc ốp thường rơi vào từ 3 đến 5 tháng nên nhu cầu sử dụng mặt hàng này là rất lớn. Bạn hoàn toàn có thể đánh vào thị trường ốp điện thoại với những chiến thuật về mẫu mã sản phẩm, chăm sóc khách hàng hay thậm chí là cả về giá.

Cạnh tranh về giá, vừa có lợi, vừa có hại.

Tại sao lại nói cạnh tranh về giá lại vừa có lợi lại vừa có hại. Trong những ngày đầu kinh doanh, việc bán cùng một sản phẩm nhưng cửa hàng của bạn rẻ hơn các nơi khác từ 10 đến 20% chính là chiến lược thu hút khách một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, việc cạnh tranh về giá này chỉ có thể sử dụng trong thời gian ngắn, vì càng ngày việc kinh doanh của bạn càng mở rộng, bạn không thể duy trì quá lâu việc cạnh tranh về giá vì như thế chi phí cho mở rộng kinh doanh của bạn sẽ không đủ. Kinh doanh online là một quá trình kinh doanh lâu dài, nếu bạn không có chiến thuật nào khác để thay đổi thì sẽ rất dễ dẫn tới thất bại.

Một chiến thuật nhỏ cho bạn, khi không thể duy trì chiến thuật cạnh tranh về giá, hãy sử dụng chiến thuật về hậu mãi, khuyến mãi, khuyến mại hợp lý để tự làm mới mình. Ví dụ, bạn kinh doanh phụ kiện điện thoại, bạn có thể mở chương trình mua ốp điện thoại sẽ được dán cường lực miễn phí, hay bán các sản phẩm của mình dưới dạng combo giúp cho khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn. Với chiến thuật đó, bạn hoàn toàn có thể thu hút được sự quan tâm của khách hàng tới cửa hàng của bạn.
hay-linh-hoat-trong-kinh-doanh
hãy linh hoạt trong kinh doanh

Hãy có câu chuyện của riêng mình.

Với một concept thu hút người nghe, bạn hoàn toàn có thể tăng độ uy tín của cửa hàng mình. Có rất nhiều slogan của các cửa hàng online khiến khách hàng muốn tới mua như Táo Xanh – Mua Sự Tin Tưởng, LIME shop thời trang của bạn,… Ngoài ra, khi bán hàng online, khách hàng thường không muốn nghe những lời tư vấn theo kịch bản cho trước, họ rất muốn được trò chuyện với người bán và họ sẵn sàng mua nhiều hơn những thứ họ cần nếu nghe được một câu chuyện hay.

Các cửa hàng bán đồ ăn vặt online thường áp dụng cách này. Ví dụ bạn chỉ quan tâm đến món thịt trâu gác bếp và chỉ có ý định mua nó. Nhưng sau khi được nghe câu chuyện hấp dẫn của cô bán hàng tâm lý rằng món ăn sẽ ngon hơn nếu như dùng với đồ tráng miệng là cóc ngâm hay một số loại đồ ăn vặt khác thì bạn sẽ sẵn sàng mua thêm những món ăn kèm đó cùng với món thịt trâu gác bếp.

Kinh doanh cũng là một nghệ thuật. Để có thể kinh doanh thành công bạn nên có những bước đi rõ ràng. Hãy nhớ rằng sự tồn tại dựa hoàn toàn vào sự độc đào của bạn. Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về kinh doanh online, hy vọng bài viết trên đã mang lại cho bạn những kiến thức cơ bản giúp bạn có thể thực hiện được ước mơ kinh doanh của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

"Chưa Cuối Tháng Đã Hết Tiền" | Mách Bạn Cách Thoát Bẫy

Vay Thế Chấp Đất | Sự Lựa Chọn Tài Chính Thông Minh

Vay Tín Chấp Theo Lương | Giải Pháp Tài Chính Dành Cho Bạn